Lễ ký kết Hợp đồng EPC Dự án khai thác và chế biến muối mỏ tại Lào

Chiều 12/8, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) và Công ty TNHH Hóa chất và Muối mỏ Việt Lào (Vilachemsalt) cùng các thành viên đã ký kết hợp đồng gói thầu số 10 - EPC thuộc Dự án khai thác và chế biến muối mỏ tài huyện Nongbok, tỉnh Khammuon, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Tới dự buổi lễ và chứng kiến có các đồng chí: Vũ Huy Hoàng - Bộ trưởng Bộ Công Thương; Nguyễn Văn Thanh - Cục trưởng Cục Hóa chất; Phan Chí Thành - Vụ trưởng Vụ quan hệ Quốc tế Văn phòng Chính phủ; Nguyễn Anh Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; Nguyễn Gia Tường - Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các Cục, Vụ thuộc Văn phòng Chính Phủ, Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư...


Dự án khai thác và chế biến muối mỏ tại huyện Nongbok, tỉnh Khammouan, nước CHDCND Lào đã được chính phủ Lào và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam Ký thỏa thuận Tô nhượng ngày 9/2/2012.

Được sự ủy quyền của Thủ tướng Chính Phủ Việt Nam,Ngày 4/3/2013, Bộ trưởng Bộ Công thương đã ký Quyết định phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình số 1284/QĐ - BCT.

Ngày 6/3/2013 Bộ Kế hoạch và đầu tư VN đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh cho Dự án khai thác và chế biến muối mỏ tại CHDCND Lào. Dự án cũng đã được Chính phủ Lào cấp giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép xây dựng và giấy phép hoàn thành BC đánh giá tác động môi trường.

Căn cứ Kế hoạch đấu thầu đã được HĐTV Tập đoàn Hóa chất việt Nam phê duyệt, Công ty TNHH Hóa chất và muối mỏ Việt Lào (VILACHEMSALT) đã phối hợp cùng các Ban của Tập đoàn Tổ chức đấu thầu gói thầu số 10 : Thiết kế, cung cấp vật tư thiết bị, xây lắp, đào tạo, chuyển giao công nghệ, chạy thử, khởi động, nghiệm thu và bàn giao nhà máy khai thác và chế biến muối mỏ tại Lào (EPC).

Gói thầu đã được thực hiện theo hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế. Khi đóng thầu, đã có 08 nhà thầu mua HSMT và có 02 nhà thầu nộp HSDT hợp lệ theo quy định của HSMT.

Trong suốt quá trình tổ chức đấu thầu, VILACHEMSALT cùng với các Ban của VINACHEM cũng như các bên có liên quan đã thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các trình tự thủ tục theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành của hai nhà nước Việt Nam và Lào.

Việc chấm thầu, thẩm định kết quả đấu thầu đã được Tổ chuyên gia đấu thầu, tổ thẩm định thực hiện đúng quy định của pháp luật, công khai, minh bạch và công bằng đối với tất cả các nhà thầu tham dự thầu

Căn cứ kết quả chấm thầu, thẩm định kết quả đấu thầu, ngày 24/4/2015, HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã có quyết định phê duyệt kết quả đấu thầu gói thầu số 10 -EPC. Nhà thầu trúng thầu là Nhà thầu liên danh TTCL-K-UTEC-CECO, với giá trúng thầu quy đổi ra đồng Đôla Mỹ tương đương khoảng334,2 triệu USD. Hình thức hợp đồng trọn gói.Thời gian thực hiện hợp đồng là 40 tháng.

Mặc dù gói thầu EPC của Dự án có tính chất đặc thù, công nghệ phức tạp và lần đầu tiên được Việt Nam thực hiện, nhưng bằng sự nỗ lực của các bên, toàn bộ các nội dung của Hợp đồng đã được các bên thống nhất. Và ngày 11/8/2015, HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã phê duyệt nội dung của Hợp đồng EPC và ủy quyền cho VILACHEMSALT ký kết, quản lý việc thực hiện Hợp đồng.

Nguồn : vinachem.com.vn

Ads by NhutCorp Email marketing Lấy tin tự động Web và ứng dụng Quảng bá website

Tỷ giá - Chứng khoán

Giá vàng
Loại Mua Bán
SBJ
SJC
Tỷ giá ngoại tệ
Loại Giá
USD
GBP
HKD
CHF
JPY
AUD
CAD
SGD
EUR
NZD
Bat Thai
Thời tiết

Tra cứu thông tin hóa chất

 Tra cứu

Scroll to Top